LÀM DỊCH VỤ TRƯỚC KHI LÀM MARKETING

Một chủ cửa tiệm chăm sóc sắc đẹp bỏ ra rất nhiều chi phí cho đội Marketing chạy chiến dịch để khai thác khách hàng mới, sau một thời gian tốn rất nhiều tiền nhưng doanh thu ngày càng giảm dần. Dừng chạy marketing thì không có khách..

Cô ấy chuyển hướng sang đội sales và tư vấn, nâng cao năng lực thông qua đào tạo đội ngũ bán hàng. Nhưng doanh thu vẫn không tăng, khách hàng vẫn đến rồi đi như cái “chợ chồm hổm”. Cô ấy quên một điều là: “Làm DỊCH VỤ trước khi làm MARKETING”. Dịch vụ không tốt thì Marketing là “phí tiền”. Hãy xem dịch vụ chính là “ngôi nhà hạnh phúc” để marketing mời khách vào và sẽ khiến họ không muốn bước ra bởi “ngoài kia bao la sóng gió”, không ai tốt bằng ngôi nhà này…

Các nghiên cứu gần đây cho thấy mức độ “chung thủy” của khách hàng ngày càng thấp. Bởi mức độ cạnh tranh ngày càng cao. Bước ra khỏi nhà nhìn đâu đâu cũng thấy bảng quảng cáo, tờ rơi, telesales … toàn là các sản phẩm về cơ bản là gần như nhau kể cả mẫu mã và chất lượng. Cho nên phải xem CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG như một sản phẩm của doanh nghiệp chứ không phải là giá trị công thêm. Mức độ trung thành của khách hàng sẽ phụ thuộc vào sự chăm sóc của bạn. Bây giờ CSKH phải là TRƯỚC – TRONG & SAU bán hàng. Các chủ doanh nghiệp đều biết rất rõ điều này, nhưng vẫn không thay đổi được bộ phận dịch vụ và chăm sóc khách hàng mình. Hãy lưu ý rằng rằng bộ phận bán hàng và bộ phận chăm sóc khách hàng bao gồm cả các bạn làm kỹ thuật viên chuyên đi lắp đặt sản phẩm hay bảo trì cho khách hàng phải đều được nâng cao và đào tạo nhất quán.

Nếu bạn làm dịch vụ tốt, chăm sóc khách hàng tốt thì chính điều này sẽ giúp bạn tăng doanh thu mà không phải phụ thuộc quá nhiều vào marketing. Lúc này khách hàng sẽ làm marketing cho bạn. Không gì tốt bằng khách hàng giới thiệu khách hàng cả. Một công thức tăng doanh thu 100% mà không phải ai cũng biết thông qua việc chăm sóc khách hàng. Muốn tăng 100% doanh thu thường bạn sẽ có 3 cách:

1.Tăng gấp đôi số lượng khách hàng hoặc
2.Tăng gấp đôi giá trị trên mỗi đơn hàng hoặc
3.Tăng gấp đôi tần suất mua lại của khách hàng.
Nhưng nó sẽ mất thời gian và chi phí cũng như tính khả thi không cao. Thay vì vậy hãy thực hiện giải pháp sau: TĂNG 25% CHO CẢ 3 YẾU TỐ TRÊN

Ví dụ: Một Spa 1 tháng có:
1.Một tháng có 100 khách hàng
2.Doanh thu trung bình mỗi khách hàng là 1 triệu
3.Một tháng họ đến 1 lần.
Vậy Spa này doanh thu sẽ là 100 triệu/tháng. Giờ muốn doanh thu 200 triệu thì tăng số lượng khách lên hoặc là 200 khách hoặc 1 lần chi trả khách hàng phải là 2 triệu hoặc 1 tháng họ phải đến 2 lần. Thay vì vậy bạn chỉ cần:
1.Một tháng có 125 khách (tăng 25%)
2.Doanh thu mỗi khách 1,25 triệu (tăng 25%)
3.Tần suất quay lại của khách hàng là 1,25 lần/ tháng (tăng 25%)
Nếu bạn làm bài toán tăng đều 3 yếu tố này thì doanh thu bạn sẽ tăng gấp đôi.

Để làm được các việc tăng 25% lên từng yếu tố trên bạn cần thực hiện:

1/ Tăng thêm 25% khách hàng: Thực hiện các chương trình chiến dịch “Búp Sen Nở” (khách hàng giới thiệu khách hàng). Hãy xin lời giới thiệu khách hàng. Tăng chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng marketing online, tăng bán hàng bằng email marketing, kết hợp bán chéo sản phẩm với các đơn vị có liên quan
2/ Để tăng doanh thu thêm 25% trên mỗi hóa đơn, hãy dùng kỹ thuật upsell hoặc cross-sell, bán combo sản phẩm hoặc giảm giá trên từng sản phẩm nếu mua nhiều hàng hơn ….
3/ Để tăng thêm lượt đến của khách hàng, hãy thường xuyên gọi điện khách hàng CSKH, thông báo các chương trình khuyến mãi, các bộ sưu tập mới, kiểu dáng mới nhập về hoặc triển khai chiến dịch khách hàng thân thiết, mở thẻ tích điểm khi mua hàng ….

Hãy nhớ khi làm tốt dịch vụ thì bạn có thể tăng doanh thu rất dễ thông qua các phương pháp trên, đồng thời giá trị mang lại việc khai thác khách hàng mới từ marketing mới thật sự xứng đáng

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ BÁC SĨ

    đặt lịch bangkok hospital