Cấy mỡ ngực-giải pháp cho vòng một căng đầy, quyến rũ

Ngày nay, các phương pháp thẩm mỹ nâng ngực đã không còn xa lạ với nhiều chị em phụ nữ. Nâng ngực bằng mỡ tự thân là phương pháp thẩm mỹ nâng cấp vòng 1 dành cho những chị em sợ dao kéo. Vậy so với phương pháp nội soi đặt túi độn thì nâng ngực bằng mỡ tự thân có những ưu, nhược điểm gì? Nếu bạn đang quan tâm tới phương pháp thẩm mỹ cấy mỡ ngực, hãy cùng Bệnh viện Thẩm mỹ Bangkok Thailand tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Cấy mỡ ngực là gì?

Cấy mỡ ngực tự thân là phương pháp giúp tăng kích thước vòng 1 không can thiệp dao kéo. Hiện nay, dù không phổ biến như phương pháp nội soi đặt túi độn, phương pháp này vẫn được thực hiện khá phổ biến tại nhiều cơ sở thẩm mỹ trên thế giới.

Cấy mỡ ngực tự thân là phương pháp sử dụng lượng mỡ thừa trên chính cơ thể khách hàng để cấy vào vùng ngực thiếu mô mỡ. Phương pháp này được thực hiện như sau:

  • Lấy mỡ từ những vùng mỡ dư thừa trên cơ thể ( mỡ đùi, mỡ tay, mỡ bụng…).
  • Lượng mỡ sau khi được hút ra sẽ được đem đi ly tâm để tách chiết và giữ lại các tế bào mỡ bình thường, khỏe mạnh nhất.
  • Những tế bào mỡ này sau khi đã chọn lọc sẽ được cấy trực tiếp vào vùng ngực, giúp vòng 1 tăng kích thước đáng kể. Vì đã được ly tâm, tách chiết kỹ càng nên các tế bào mỡ này có tỷ lệ sống cao và độ tương thích cũng rất cao.

Ưu nhược điểm của phương pháp cấy mỡ ngực tự thân là gì?

Ưu điểm:

  • Nâng cấp vòng 1 đầy đặn, căng tròn như ý muốn.
  • Tạo vòng ngực tự nhiên, mềm mại.
  • Hạn chế tối đa hiện tượng lộ chất độn giống phương pháp nâng ngực nội soi.
  • Ngoài việc nâng cấp vòng 1 còn giúp làm giảm mỡ thừa ở một số bộ phận trên cơ thể.
  • Không có sự can thiệp dao kéo nên không để lại sẹo xấu sau phẫu thuật.
nâng ngực tự thân
cấy mỡ ngực tự thân
cấy mỡ ngực tự thân tạo vòng ngực tự nhiên, mềm mại.
Vòng ngực tự nhiên, mềm mại sau khi cấy mỡ tự thân

Nhược điểm:

  • Vòng 1 chỉ được nâng tới 1 giới hạn cho phép. Lượng mỡ cấy vào ở mỗi bên ngực không được vượt quá 300cc, trong khi đó nhiều phụ nữ lại muốn tăng kích thước vòng 1 nhiều hơn như thế. Lúc này, phương pháp cấy mỡ tự thân sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và cần phải tìm đến phương pháp nâng ngực bằng phẫu thuật nội soi đặt túi độn.
  • Độ bền của phương pháp này không duy trì được lâu như phương pháp đặt túi độn, thông thường là từ 2 – 5 năm. Sau khoảng thời gian này, mỡ sẽ tiêu biến dần và kích thước vòng 1 cũng sẽ giảm dần. Chính vì vậy, nếu như chị em muốn duy trì kết quả thẩm mỹ lâu dài thì cần phải cấy tiếp từ 2 – 3 lần. 

Những đối tượng nào nên sử dụng phương pháp cấy mỡ ngực tự thân?

Cấy mỡ ngực tự thân là một phương pháp thẩm mỹ ít xâm lấn, tuy nhiên phương pháp này không phải phù hợp với mọi đối tượng. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng, nếu như bạn muốn thực hiện phương pháp cấy mỡ ngực thì nên có vòng size ngực dao động từ 83 – 92 cm. Nếu như kích cỡ vòng 1 của bạn nhỏ hơn, bạn nên gặp trực tiếp các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm tại các cơ sở làm đẹp uy tín để được tư vấn.

Bên cạnh đó, phương pháp cấy mỡ ngực tự thân được xem là phù hợp với các trường hợp sau:

  • Ngực chảy xệ nhiều do giảm cân, mang thai, lão hóa hay cho con bú.
  • Ngực 2 bên không cân đối nhau.
  • Những người muốn tăng kích cỡ vòng ngực hay muốn giảm mỡ ở những vùng khác trên cơ thể.
  • Những người có vòng 1 tương đối, muốn tăng kích thước vòng 1 để tự tin hơn, xinh đẹp hơn.

Quy trình cấy mỡ ngực tự thân

Quy trình cấy mỡ ngực tự thân tại Bangkok Hospital bao gồm đầy đủ các bước theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế:

  • Bước 1: Thăm khám, tư vấn: Bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám tình trạng ngực hiện tại của khách hàng, giải thích cho khách hàng những thắc mắc về phương pháp cấy mỡ ngực tự thân, nghe mong muốn của khách hàng, từ đó tư vấn, giúp khách hàng lựa chọn được phương pháp thẩm mỹ phù hợp.
  • Bước 2: Kiểm tra sức khỏe: Để đảm bảo quá trình thực hiện thủ thuật diễn ra an toàn và ít xảy ra biến chứng nhất, bác sĩ sẽ chỉ định cho khách hàng làm một số xét nghiệm như đo huyết áp, nhịp tim, làm xét nghiệm máu, xét nghiệm sinh hóa, xét nghiệm nước tiểu.
  • Bước 3: Phác thảo, tính toán lượng mỡ cấy: Ở bước này, bác sĩ sẽ xác định các vị trí sẽ hút mỡ cũng như các vị trí sẽ cấy mỡ tại ngực, từ đó tính toán lượng mỡ sẽ cần để cấy vào vòng 1.
  • Bước 4: Sát khuẩn, gây mê: Việc sát khuẩn kỹ lưỡng sẽ hạn chế tối đa tình trạng nhiễm trùng cũng như nguy cơ biến chứng sau cấy mỡ. Sau khi sát khuẩn, bác sĩ gây mê hồi sức sẽ tiến hành gây mê để khách hàng không phải trải qua cảm giác đau đớn, khó chịu trong suốt quá trình thực hiện thủ thuật.
  • Bước 5: Hút và cấy mỡ ngực: Sau khi đã gây mê xong, bác sĩ sẽ tiến hành hút mỡ tại các vị trí đã đánh dấu. Sau khi hút mỡ, mỡ được hút sẽ được ly tâm, tách lọc để chọn lựa được các tế bào mỡ khỏe mạnh, có khả năng thích nghi cao nhất. Mỡ sau khi lọc sẽ được cấy vào những vị trí mà bác sĩ đã đánh dấu.
  • Bước 6: Chăm sóc sau cấy mỡ ngực: Sau khi thực hiện xong thủ thuật cấy mỡ ngực, khách hàng sẽ ở lại viện nghỉ dưỡng 1 – 2 ngày hoàn toàn miễn phí để theo dõi. Khi sức khỏe khách hàng đã ổn định, bác sĩ sẽ dặn dò, hướng dẫn cách chăm sóc tại nhà rồi cho khách hàng về nghỉ ngơi tại nhà.
quy trình cấy mỡ ngực tự thân
Quy trình cấy mỡ ngực tự thân

Những lưu ý sau cấy ngực tự thân

Hầu hết, sau khi cấy mỡ, khách hàng sẽ có một số vết bầm ở quanh vùng vừa cấy mỡ. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ mất đi sau khoảng 7 – 10 ngày. Bên cạnh đó, bạn cần tuân thủ một số vấn đề sau để quá trình hồi phục được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn: 

  • Tháo băng sau 1 – 2 tuần.
  • Khách hàng có thể quay lại làm việc sau 3 – 7 ngày.
  • Tránh các động tác mạnh hay các công việc nặng nhọc trong thời gian nghỉ dưỡng. 
  • Tham gia các hoạt động thể dục thể thao như cầu lông, bơi lội… sau 4 – 6 tuần.
  • Hạn chế ăn các thực phẩm có tính gây sưng viêm như: Thịt bò, thịt gà, xôi, rau muống…
  • Ăn tăng cường các thực phẩm làm tăng khả năng lành vết thương như các loại rau củ quả, các loại nước ép giàu vitamin và chất khoáng như cam, chanh, bưởi, táo, lê…
  • Cơ thể có thể trở về hoàn toàn bình thường sau 2 – 12 tuần tùy từng tình trạng khách hàng.
  • Bên cạnh đó, khách hàng cần mang áo ép ngực để cố định vòng 1 trong 1 – 3 tháng sau phẫu thuật.

Xem thêm các bài viết tương tự tại đây! 

Trên đây là những thông tin cần thiết về phương pháp cấy mỡ ngực tự thân mà Bangkok Hospital muốn gửi tới bạn đọc. Nếu như bạn đang quan tâm hay còn thắc mắc nào về phương pháp cấy mỡ ngực tự thân, hãy liên hệ ngay với Fanpage của Bangkok Hospital để được các chuyên gia tư vấn nhé. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tác Giả ThS.Bs Hoàng Đình Trường

Tôi là ThS.Bs Hoàng Đình Đường. Tôi hiện:
- Tốt nghiệp Đại học Y thành phố Hà Nội
- Tham gia tu nghiệp tại Thái Lan và Pháp
- Chuyên gia hút mỡ tạo hình bụng hàng đầu

Bác sĩ thẩm mỹ cũng tương tự như họa sĩ vậy, chúng tôi tạo nên các bức tranh nghệ thuật đẹp đẽ, nhưng những bức tranh này không dùng cọ hoặc vẽ trên giấy. Mà những tác phẩm của chúng tôi được điêu khắc lên vóc dáng hay chính khuôn mặt của mỗi con người.

Chủ đề:

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ BÁC SĨ

    đặt lịch bangkok hospital